mardi 19 janvier 2010

Biểu tình vì Nguyễn Tiến Trung ở London




Vào tối ngày 18/01/2010, bà Marie-Jo Pedron, cựu trưởng khoa tin học trường Insa de Rennes, cô giáo cũ của Trung ở trường Insa và là thành viên của Ủy Ban Yểm Trợ Nguyễn Tiến Trung, với ông Nguyễn Quốc Nam, đại diện Liên Minh Dân Chủ, đã khởi hành đi London để tham dự buổi biểu tình trước Đại Sứ Quán Việt Nam ở Anh Quốc.
Vì thời gian quá gấp, một số thành viên của Ủy Ban đã phải hủy bỏ kế hoạch đi Anh.
Cuộc biểu tình ngày 19/01/2010 là một thành công vì những người tham dự đã được chương trình BBC Việt Ngữ phỏng vấn.
Bà Pedron đã viết để chuẩn bị cho cuộc biểu tình :

Tôi là thành viên của Ủy Ban Yểm Trợ Nguyễn Tiến Trung
Tên của tôi là Marie-Jo Pedrono. Tôi là một trong những thầy cô giáo cũ của Trung tại Viện Quốc Gia Khoa Học Ứng Dụng, một trường kĩ sư ở Rennes (Pháp). Tôi từng là trưởng khoa Công Nghệ Thông Tin của trường, là khoa mà Trung từng theo học. Cho nên tôi rất quan ngại trước việc Trung bị giam giữ.
Trung là một sinh viên xuất sắc và đã kết quả học tập đáng nể. Vào cuối năm 2 ở Insa, Trung đã đứng đầu trong số hơn 200 sinh viên.
Nhiều lần Trung đã nói với tôi là Trung muốn về Việt Nam để giúp đỡ đất nước sau khi học xong. Trước khi rời khỏi Pháp, Trung đã tặng tôi một bức tranh sơn mài rất đẹp mà mẹ cậu ấy mang từ Việt Nam sang. Khi Trung trở về Việt Nam, Trung đã gửi mail cho tôi và nói rằng cậu ấy hạnh phúc khi được IBM nhận vào làm. Vài tháng sau, Trung kể rằng cậu ấy được gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự và sau đó thì tôi không còn tin tức gì về Trung nữa. Tôi rất lo lắng khi biết Trung đã bị bắt vào ngày 7 tháng 7 năm 2009.
Trung đã tiếp cận được quyền tự do ngôn luận và dân chủ trong trường của chúng tôi ở Pháp. Như vậy, tất cả thầy cô và sinh viên của trường Insa ủng hộ Trung và kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho Trung
Marie-Jo Pedron

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire